Bún dưa hấu Việt ‘thắng’ chợ quốc tế Thaifex 2022

Posted by: Vy Le
- 29/11/2023

Khi dịch Covid bùng nổ đầu năm 2020, lượng lớn hàng hóa và nông sản Việt bị ách lại tại các cửa khẩu với Trung Quốc. Ngoài khoai lang, chuối, thanh long thì dưa hấu cũng là sản phẩm ế ẩm, được kêu gọi giải cứu. Người dân và doanh nghiệp nỗ lực giải cứu nông sản. Chẳng hạn, bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực đã tạo nên phong trào hồi đầu mùa dịch...

Từ các đợt giải cứu nông sản

Duy Anh Foods thành công khi tung ra thị trường sản phẩm bún dưa hấu và bánh tráng thanh long. Đây được xem là sản phẩm mang tính sáng tạo cao, bắt kịp xu thế và đặc biệt là góp phần giải quyết đầu ra cho nông sản Việt, nhất là dưa hấu và thanh long từ đầu mùa dịch Covid.

Năm 2020, sản phẩm được chuẩn bị để tham gia Hội chợ triển lãm quốc tế về thương mại thực phẩm & đồ uống Thaifex. Tuy nhiên, dịch bùng phát, khiến hai kỳ hội chợ năm 2020 – 2021 bị hủy bỏ. Ban tổ chức Thaifex 2022 chọn bún dưa hấu của Duy Anh để trưng bày cùng với 13 sản phẩm sáng tạo nổi bật của các nước tham dự hội chợ. Ở châu Á, Thaifex là một trong những sự kiện thu hút lượng lớn, hàng nghìn khách hàng, doanh nghiệp, chuyên gia và cả những đơn vị tìm kiếm đầu tư, hợp tác. Duy Anh tìm kiếm được lượng khách hàng khá tốt và ổn định qua nhiều kỳ hội chợ.  “Vậy nên, việc giành được giải thưởng sáng tạo của Thaifex năm nay là cơ hội để sản phẩm được chú ý nhiều hơn, là kênh để doanh tiếp cận với các đối tác quốc tế, từ đó có thêm bạn hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu”, CEO Lê Duy Toàn chia sẻ.

Ngoài sản phẩm được chọn trưng bày, Duy Anh, một doanh nghiệp nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là HVNCLC còn có hai gian hàng riêng, nằm ở khu vực các gian hàng Việt Nam ở Thaifex 2022. Tại đây, Duy Anh có những chương trình riêng như phục vụ sampling để khách dùng thử sản phẩm.

Bánh tráng, bún Việt có 58 visa

Sau thành công với bún dưa hấu, doanh nghiệp Duy Anh tiếp tục cho ra các loại sản phẩm như bánh tráng thanh long, bún chùm ngây, bún hoa đậu biếc. Năm 2021, chịu tác động lớn của dịch Covid nhưng Duy Anh Foods cũng nỗ lực “trình làng” sản phẩm bún khoai lang tím và gần nhất, bộ sưu tập bún khô của Duy Anh được bổ sung thêm bún ngũ cốc với 5 loại hạt là đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành và mè đen. Sản phẩm mới sẽ đến tay người tiêu dùng sau sự kiện Thaifex. Hiện doanh nghiệp đang tiến hành các bước kiểm nghiệm, công bố chất lượng, tiến hành thiết kế bao bì và hoàn thiện các hồ sơ trước khi đưa ra thị trường.

Trong hai năm qua, mặc dù dịch bệnh phức tạp, nhưng sản phẩm truyền thống của Duy Anh vẫn được xuất khẩu với lượng hàng ổn định.Ngoài sản phẩm truyền thống như bánh tráng, bún, phở khô… các sản phẩm từ rau củ quả cũng được khách hàng quốc tế quan tâm nhiều. Đặc biệt là sản phẩm bún dưa hấu, bánh tráng thanh long được xuất khẩu khá nhiều do khách hàng quốc tế hào hứng, muốn dùng thử sản phẩm mới, lạ và ngon.

Lê Duy Toàn kể đợt dịch kéo dài trong năm 2021, Duy Anh phải ngưng sản xuất, không hoạt động theo mô hình ba tại chỗ do không thể sắp xếp được nhân sự và cả vấn đề phòng chống dịch. Vậy nên, khi tình hình ổn định, lượng đơn hàng xuất khẩu tăng mạnh. Doanh nghiệp phải tăng công suất, “chạy bù” cho hơn ba tháng ngưng hoạt động.

Trung bình mỗi ngày Duy Anh xuất khẩu ra nước ngoài 2-3 container loại 40 feet, tương đương khoảng 30 – 40 tấn sản phẩm các loại. Với thị trường trong nước, doanh nghiệp này đẩy mạnh kênh cửa hàng thực phẩm sạch, sàn thương mại điện tử.Đây là những kênh bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng trưởng tốt.

Hiện thị trường xuất khẩu của Duy Anh đã được nâng lên con số 58 quốc gia, tập trung nhiều nhất ở khu vực châu Âu và những thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc. “Chúng tôi phân chia thị phần đến các thị trường khá đồng đều, tránh tình trạng dồn vào một thị trường quá lớn, thị trường khác lại quá ít.Điều này nhằm tránh rủi ro, bất trắc khi phải phụ thuộc vào một vài thị trường đơn lẻ”, vị CEO 8X nói.

Tập trung từng phân khúc

Một trong những kênh xúc tiến thương mại hiệu quả đối với doanh nghiệp đó là tham gia các hội chợ chuyên ngành. Với Duy Anh, việc tham gia các hội chợ quốc tế để tìm kiếm khách hàng cực kỳ quan trọng. CEO 8X Lê Duy Toàn chia sẻ rằng, doanh nghiệp của anh định hướng, nhắm đến thị trường nào thì sẽ chọn tham gia hội chợ ở quốc gia đó hoặc khu vực lân cận. Duy Anh thường lên kế hoạch chi tiết trong việc phát triển thị trường xuất khẩu thời gian từ ba đến năm năm kế tiếp, từ đó có sự lựa chọn phù hợp. Thí dụ những năm trước, Duy Anh nhắm vào thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc, doanh nghiệp tham gia hội chợ ở hai quốc gia này trong ba năm liên tiếp và đã đạt được thành công.

Hiện nay, nhờ lượng khách hàng ổn định, chiến thuật tham gia hội chợ cũng thay đổi để giảm bớt chi phí. Ở châu Á là Thaifex, châu Âu là Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống SIAL Paris ở Pháp hay Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Anuga ở Đức. Ở mỗi khu vực hoặc mỗi quốc gia, doanh nghiệp này chọn nhà nhập khẩu riêng, ký hợp đồng độc quyền với đối tác. Trường hợp thị trường quá rộng, doanh nghiệp tìm thêm nhiều nhà nhập khẩu ở từng khu vực khác nhau để thuận tiện cho việc phân phối hàng hóa. Hiện các sản phẩm mới, sáng tạo từ rau củ, nhất là mỳ được các siêu thị ở Bắc Âu bao tiêu.

Để đảm bảo chất lượng và phục vụ khách hàng tốt nhất, Duy Anh đầu tư, xây dựng nhà xưởng đạt chuẩn. Ngoài nhà xưởng đạt chuẩn ISO 22000, doanh nghiệp này còn đạt được chứng nhận FDA của Mỹ hay chứng nhận Kosher (thực phẩm đáp ứng các yêu cầu về chế độ ăn uống theo tín ngưỡng của người Do Thái)… Mỗi chứng nhận đều có thời hạn, do đó, Duy Anh tập trung vào thị trường nào sẽ xây dựng tiêu chuẩn, chứng nhận phù hợp với từng đối tượng, hạn chế việc phải “nuôi” các chứng nhận không cần thiết.

Việc mở rộng được thị trường xuất khẩu đối với doanh nghiệp này xuất phát từ việc tham gia các hội chợ quốc tế, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, nhất là sàn Alibaba… Với mỗi thị trường, doanh nghiệp có sự điều chỉnh chất lượng, khẩu vị để phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng từng quốc gia. Nhờ xây dựng được uy tín, nên có nhiều khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới nên thị trường quốc tế của Duy Anh ngày càng được mở rộng.

Duy Anh gia công cho nhiều đối tác quốc tế nhưng đến nay, doanh nghiệp này quyết định tập trung xây dựng thương hiệu với bao bì mang tên Duy Anh và Mr.Rice, toàn bộ được thiết kế tiếng Việt, bán ở nước ngoài chỉ cần dán thêm sticker thông tin của nhà nhập khẩu.

Bài và ảnh Minh Tuyết (theo TGHN)

Trích nguồn: https://thegioihoinhap.vn/magazine/bun-dua-hau-viet-thang-cho-quoc-te-thaifex-2022/

News & Video
Each brainchild is born in accordance with the provisions of the Law. It has been 14 years, a period of time that is not too long nor too short with many memorable events, many difficulties, hardship along with joys and pride.
Read more
Recently, Duy Anh Foods with a group of more than 30 enterprises participated in promoting , introducing Vietnam outstanding export products at the Sial Paris 2024 International Food Industry Fair within the framework of the 60th anniversary of the world's largest culinary ( F&B) event under the chairmanship of the Ministry of Industry and Trade and Vietnam Trade Promotion Agency.
Read more
On October 8th, Cu Chi District held a summary of 5 years of implementing the Campaign " Vietnamese people prioritize using Vietnamese goods" for the period 2019-2024. This is a project to welcome the success of the 12th Congress of the Vietnam Fatherland Front of the City , term 2024-2029.
Read more

hình nền

Promotional email:

  DUY ANH FOODS IMPORT EXPORT CO.,LTD

 Address:  368/4 Provincial Road 15, Ben Co Hamlet, Phu Hoa Dong Ward, Cu Chi District, Ho Chi Minh City, Viet Nam

 Hotline:  028.3584.5399    –   07.07.64.64.87

 Email:  info@duyanhfoods.vn  -  duyanhfoodscuchi@gmail.com - duyanhbrc@gmail.com

 Webiste:  www.duyanhfoods.vn  -  www.duyanhfoods.com.vn

© Copyright 2017 - 2022 www.duyanhfoods.vn, all rights reserved

Thiết kết website Webso.vn